วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 12 เดือนธันวาคม พ.ศ.2556
ครั้งที่6 กลุ่มเรียน102 (วันพฤหัสบดีเช้า)
เวลา 08.30-12.20 น
++กิจกรรม++
**เนื่องจากวันนี้ดิฉันไม่ได้มาเรียน จากการสอบถามเพื่อนๆ เลยได้ทราบว่าอาจารย์ได้สอนถึงเรื่อง กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยของสสวท. ประกอบด้วย
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต/แบบรูปความสัมพันธ์
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย สสวท.
ค.ป. 1.1 : เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
ค.ป. 2.1 : เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัดความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงิน และเวลา
ค.ป. 3.1 : รู้จักการใช้คำศัพท์ในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง
ค.ป. 3.2 : รู้จักจำแนกรูปเรขาคณิตและการเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการกระทำ
ค.ป. 4.1 : เข้าใจรูปแบบและความสัมพันธ์
ค.ป. 5.1 : รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และนำเสนอ
ค.ป. 6.1 : มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตสาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ และมีความคิดสร้างสรรค์
ความรู้ที่ได้รับ
สามารถนำกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มาจัดการเรียนรู้ให้แก่เด็กปฐมวัย และยังสามารถนำมันเป็นหลักในการเขียนแผนการสอนได้อีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น